Lễ hội văn hóa nghệ thuật quốc tế lần thứ 5 tại STU

Lễ hội văn hóa nghệ thuật quốc tế lần thứ 5 tại trường Đại học kỹ thuật Nam Đài đã diễn ra long trọng vào ngày 1 tháng 12 trước quảng trường San Lian. Tham gia lễ hội có sinh viên đến từ 15 quốc gia bao gồm Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Pháp, Estonia, Croatia, Hàn Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Peru, Thái Lan, Việt Nam, Philippines, và Đài Loan. Sinh viên các quốc gia khi tham gia lễ hội đều mặc trang phục truyền thống của đất nước mình. Điều đáng ghi nhận tại lần tham gia lễ hội lần này là sự tham gia của ông Liao Gangmin - giám đốc văn phòng phía Nam của bộ ngoại giao. Sự góp mặt của ông là một sự khích lệ rất lớn đối với các sinh viên quốc tế tại STU.
 
 Hiệu trưởng trường, ông Dai Qian bày tỏ, Đại học Nam Đài không ngừng nỗ lực trong công tác thúc đẩy giao lưu quốc tế, ngoài việc khuyến khích các học sinh quốc tế đến từ các quốc gia nỗ lực học tập, trường cũng động viên việc giao lưu văn hóa giữa các học sinh và với tất cả các đối tượng khác. Nhằm tạo ra một môi trường quốc tế hóa tại STU, trường đã tổ chứcLễ hội văn hóa nghệ thuật quốc tế nhằm thúc đẩy sự giao lưu học hỏi lẫn nhau và sự hòa nhập giữa công nhân viên trong trường, học sinh Đài và học sinh quốc tế.

Tiết mục mở màn trong lễ hội do một band club tại STU mang tới có tiêu đềVua sư tử và Disco Life. Rất nhiều sinh viên tham gia đã bị cuốn hút bởi nhiều hiệu ứng âm thanh của các loại nhạc cụ mà ban nhạc biểu diễn.Sinh viên quốc tế tham gia lễ hội cũng mang lại nhiều hương vị đặc sắc của những món ăn truyền thống như món chuối chiên, gà cà ri và đậu phụ men rượu của các bạn Malaixia; nem cuốn và cà phê từ Việt Nam, các món ăn truyền thống từ Ecuador, Thái Lan…
 
Tham gia so tài trong cuộc thi văn nghệ năm nay có 7 nhóm đến từ 7 quốc gia. Trong đó có tiết mục múa của các cô gái đến từ Việt Nam với nội dung diễn tả hình ảnh cô gái Việt trong giấc mơ tìm kiếm bình yên và hạnh phúc cho người thân của mình; tiết mục múa Soran khỏe khoắn của các bạn Nhật Bản là những tiết tấu vui nhộn và khỏe khoắn mô phỏng hoạt động đánh bắt cá trong truyền thống của Nhật; tiết mục đến từ Indonesia lại là sự hài hòa giữa những giai điệu phương Đông và phương Tây; tiết mục múa với những bộ trang phục rực rỡ của các lưu học sinh Thái lại là một lời chào:Chào mừng bạn đến với Thái Lan.

Giải nhất: Indonesia
 
Giải nhì: Thái Lan
 
Giải ba: Việt Nam
 
Giải khuyến khích: Nhật Bản
 Lễ hội văn hóa nghệ thuật không chỉ giúp những khách mời và học sinh tham gia có thể thưởng thức những tiết mục biểu diễn đặc sắc, mà còn giúp chúng ta có thể mở rộng tầm mắt, tìm hiểu về phong tục tập quán đến từ nhiều quốc gia. Toàn cầu hóa đang thúc đẩy việc hình thành những “Global Village”, theo đó chúng ta nên cùng tôn trọng và hòa nhập vào những nền văn hóa khác nhau ấy, đó là biểu hiện của sự đa dạng hóa và đa nguyên hóa trong cuộc sống và là biểu hiện của giá trị loài người.
Tổng hợp: Hồng Duy
Nguồn: http://news.stut.edu.tw/pid/607
Bookmark and Share

0 comments:

Post a Comment