Banzan cafe – Cà phê Việt ở Taiwan

“ Cafe không biết từ bao giờ đã trở nên gần gũi và quen thuộc với người dân Việt Nam đến thế. Cái vị đăng đắng, đầm đậm bên đầu lưỡi, mùi hương hạnh nhân, mùi đất lan tỏa bên tách cafe khiến cho người ta phải ngất ngây...và cứ như thế cafe đi vào lòng người Việt một cách đằm thắm nhẹ nhàng.”

Hương vị cafe đậm đà đã trở nên quen thuộc trong nhịp sống mỗi ngày của người dân Việt. Sự tinh tế của cafe Việt thể hiện ở nét văn hóa và phong cách thưởng thức cafe khác lạ của người Việt. Người Việt có phong cách thưởng thức cafe rất riêng, thưởng thức cafe như một thứ văn hóa: nhâm nhi và suy tưởng. Ngồi bên tách cafe, vừa nhấp từng ngụm nhỏ vừa đọc báo, nghe nhạc, trò chuyện cùng bạn bè, cùng đối tác làm ăn, hay ngồi làm việc, và còn để suy ngẫm về cuộc sống, về con người.


Sinh ra và lớn lên trong lòng nét văn hóa đặc trưng đó nên ít nhiều nó đã ảnh hưởng đến đời sống và thói quen của mỗi chúng ta. Xa quê hương đến với xứ sở coi cafe là thức uống nhanh, có tác dụng chống buồn ngủ thì mỗi dịp cuối tuần càng thấm thía khát khao được ngồi bên 1 tách cafe nhỏ giọt, chuyện trò cùng bạn bè…
Với mong muốn lưu giữ và kế thừa liên tục nét văn hóa riêng này, đồng thời tạo ra một sân chơi thân thiện và bổ ích cho anh chị em vào dịp cuối tuần, Banzan cafe tuần đầu tiên được tổ chức vào một sáng chủ nhật đẹp trời đã được sự tham gia ủng hộ của rất nhiều anh chị em STUT, một số chị em ở Chengkung.

…dậy sớm hít thở không khí trong lành buổi sáng cuối tuần để thấy một ngày cuối tuần ý nghĩa và dài hơn

…bên cạnh bạn bè vừa nhâm nhi tách café vừa hàn huyên chuyện đó đây sau một tuần học hành và làm việc vất vả.

… và không quên ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ để kỹ niệm về sau.
Ít thôi, nhưng hy vọng mang đến cho mọi người tiếng cười, sự thoái mái và ý nghĩa trong ngày cuối tuần. Mong muốn củng cố sự thân thiết, đoàn kết, cởi mở trong cộng đồng anh chị em người Việt xa nhà. Xin chân thành cám ơn các anh chị em đã nhiệt tình ủng hộ cho ý tưởng này. Hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục lưu giữ và phát triển nó.



 Vừa nhâm nhi cafe vừ ngẫm nghĩ "vợ giờ này đang làm gì nhỉ???"

Có cả những dịch vụ bổ sung...
Những nụ cười...
... Và khoảnh khắc đáng nhớ
Cindy-Nguyen
Bookmark and Share

1 comments:

Anonymous said...

cafe di!!!
(Phong)

Post a Comment