“Mãi mãi sẽ còn là yêu dấu …”

Gửi đến bạn bè -

Nếu được hỏi bạn thích khoảng thời gian nào nhất trong Tết cổ truyền của người Việt, chắc rằng phần nhiều câu trả lời sẽ dành cho đêm giao thừa – bởi tuy là đêm tối nhưng nó lại mang trong mình triệu triệu ánh sáng của hy vọng; nó chứa đựng khoảnh khắc có thể làm lay động lòng người, đó là lúc con người ta quên đi mọi ưu phiền của năm cũ, và mỉm cười bên những người thân yêu để đón chào một năm mới với tất cả niềm hân hoan.


Một trong những bài hát đón chào năm mới mà có thể bạn sẽ thích - “Khúc yêu thương” của Hoàng Quân. Bài hát là bức tranh của những cảm xúc thăng hoa, là hạnh phúc khi được cùng bạn bè chia sẻ những giây phút đầu tiên của một mùa xuân mới.


“Nhịp vang câu hát hân hoan chúc nhau mùa lành
Bạn bè tôi xiết tay ấm nồng
Chào mùa đã sang, ngàn hoa khoe sắc rộn ràng
Chờ đón tân niên trong tay bè bạn.

Thời gian trôi qua yêu thương, biết bao kỉ niệm
Bầu trời cao ánh sao hi vọng
Và tay nắm tay, lời ca vang mãi nhịp nhàng
Cả thế giới như mở ra.

Tìm về ngày ấu thơ
Tuổi mộng nhiều mơ ước dưới mái trường
Nhiều lần ta ước mơ hái sao trên trời
Vòng tay thêm lớn từng ngày
Năm tháng qua đi cách xa vời vợi.

Dòng đời rồi cuốn trôi
Kỉ niệm gọi ta mãi không trở lại
Chỉ còn trong giấc mơ mỗi đêm yêu thương tràn về
Lời ca vẫn hát ngày nào, từng phút trao nhau tin yêu.

***
Đêm qua đi giây phút đón năm vừa sang
Trong tim ta khao khát thắp ngọn lửa sáng
Mãi mãi sẽ còn là yêu dấu những tháng ngày bên nhau”

Hãy chìm lắng vào giai điệu và ca từ của bài hát nhé, có lẽ bạn sẽ thấy hẳn cũng là may mắn nếu mình được trải qua một lần những cảm xúc đẹp đến như thế, và càng đáng quý hơn khi bạn là những lưu học sinh ăn tết xa nhà - như những lưu học sinh tại STUT chúng tôi.

Công tác chuẩn bị cho đêm giao thừa xa quê hương đã được họp bàn và lên kế hoạch trước đó khá cụ thể, mọi người quyết định sẽ cùng nhau dùng bữa tối, cũng diễn kịch táo quân và đặc biệt là sẽ có món bánh chưng được tự tay gói bởi những nghệ nhân không chuyên.


Và chúng tôi đã được đón một đêm giao thừa với đầy đủ ý nghĩa, có một bữa ăn tất niên đông vui, có màn kịch Táo quân làm những người khó tính nhất cũng phải cười ngặt nghẽo, có mâm cơm cúng ông bà với đầy đủ bánh chưng, gà, xôi, chè, mâm ngũ quả và mùi nhang quen thuộc của ngày Tết.

Bên nhau tại sân San – Lien rộng lớn, chúng tôi lặng im chờ đợi. Và rồi cũng đã đến, giây phút đồng hồ tích tắc điểm đúng 0 giờ và những ánh pháo hoa được bắn sáng lên bầu trời bao la. Khí trời đủ rét để mỗi người cảm thấy hơi ấm của những người bạn ở bên đáng quý hơn bao giờ hết, và giây phút giao mùa đầy ý nghĩa để ai cũng muốn ôm hôn những người bạn của mình, bỏ qua tất cả những phiền muộn giận hờn mà ai đã lỡ có với ai. Mọi người truyền hơi ấm cho nhau qua những cái bắt tay thật chặt, những ánh mắt đầy yêu thương, và chúc nhau những câu chúc an lành chân thành nhất. Có nước mắt, có nụ cười, nhưng tất cả đều ánh lên niềm hân hoan và hạnh phúc. Những người bạn còn lạ lẫm cách đây mấy tháng giờ trở nên thân quen và thân yêu đến kỳ lạ, những con người đến từ những vùng, miền khác nhau của Việt Nam trở nên gắn bó hơn tự bao giờ. Chúng tôi nói cười, bữa ăn đầu tiên của năm mới không gì có thể thú vị hơn là cùng nhau chia sẻ đĩa xôi, con gà, mâm ngũ quả, mỗi người một chút nhưng ấm lòng tất thảy.

Tiếng cười nói râm ran hết cả sân trường, chúng tôi đã đón Tết như một đại gia đình, đâu đó có nỗi nhớ nhà len lỏi nhưng nụ cười và tình cảm của bạn bè đã làm lòng người trở nên nhẹ nhõm. Khoảnh khắc này, ai cũng có cho mình những ước nguyện riêng mà trong lòng không khỏi cảm thấy hạnh phúc khi đang được sống trong vòng tay bè bạn, dẫu biết là những giây phút này rồi sẽ chỉ còn là  kỷ niệm …

Thế rồi mọi người tản ra, nhưng vẫn luôn ríu rít trên đường về ký túc xá. Mỗi người đều cố gắng đi tìm cho mình một nhành lộc non, với mong muốn cho mơ ước của mình sẽ trở thành hiện thực. Và trong ước mơ đó, có một phần dành cho bạn bè …
- Nancy -
Bookmark and Share

1 comments:

Unknown said...

Mọi người biết ko Nancy là "Shi you", "tong xue" & cung la jie jie cua Roan Shi Cui Ning đấy. Có gì thắc mắc cần liên lạc với Nancy thì mọi người tìm gặp mềnh nhé. Giờ mềnh bắt đầu đăng cai Nancy. hehe

Post a Comment